Search
Close this search box.

สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

ภาพรวมเนื้อหา

กำลังรู้สึกเบื่อๆ ไม่รู้จะดูอะไรในวันหยุดอยู่ใช่ไหม? สำหรับใครที่หลงใหลในโลกแห่งจินตนาการและการผจญภัย หนังแฟนตาซีคือคำตอบที่ใช่ที่สุด! ด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ตัวละครที่น่าจดจำ และฉากที่อลังการตระการตา ทำให้หนังแนวนี้ครองใจผู้ชมทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และวันนี้เรามาแนะนำกับหนังแฟนตาซีผจญภัยสุดฮิตที่ไม่ควรพลาด แบ่งตามประเภทแฟนตาซีคลาสสิก แฟนตาซีผสมไซไฟ แฟนตาซีแฟนตาซี แฟนตาซีดาร์ก แฟนตาซีร่วมสมัย แฟนตาซีแอนิเมชั่น แฟนตาซีที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักแต่รับรองสนุกแน่นอน มาให้เลือกดูกัน

ทำไมหนังแฟนตาซีถึงได้รับความนิยม?

  • โลกแห่งจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัด: หนังแฟนตาซีเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสกับโลกที่ไม่เคยมีอยู่จริง ตั้งแต่ดินแดนเวทมนตร์ สิ่งมีชีวิตสุดพิศวง ไปจนถึงอารยธรรมโบราณที่ลึกลับ
  • การผจญภัยที่ตื่นเต้น: เรื่องราวการผจญภัยที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและความท้าทาย ทำให้เราได้ลุ้นระทึกไปกับตัวละคร
  • ข้อคิดและบทเรียนชีวิต: แม้จะเป็นหนังแฟนตาซี แต่ก็จะสอดแทรกข้อคิดและบทเรียนชีวิตที่เป็นประโยชน์
  • ความสวยงามของภาพและเสียง: เทคนิคพิเศษที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพและเสียงในหนังแฟนตาซีมีความสวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น

หนังแฟนตาซีผจญภัยที่คุณไม่ควรพลาด

คลาสสิกที่ต้องดู

1.The Lord of the Rings Trilogy สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

The Lord of the Rings Trilogy (2001-2003)

เรื่องราวเกิดขึ้นในดินแดนกลาง (Middle-earth) ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั้งคนแคระ เอลฟ์ ฮอบบิต และสิ่งมีชีวิตชั่วร้ายอย่างออร์ค มนุษย์ต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามจากซารอน มายากลชั่วร้ายที่ต้องการครอบครองวงแหวนเอก เพื่อปกครองโลกทั้งใบ ฟรอโด แบ๊กกิ้นส์ ฮอบบิตตัวเล็ก ๆ ได้รับมอบหมายภารกิจอันยิ่งใหญ่ คือการนำวงแหวนเอกไปทำลายที่ภูเขาไฟโดมแห่งกองไฟ เพื่อหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของซารอน

2.Harry Potter Series สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Harry Potter Series (2001-2011)

แฮร์รี่เติบโตมาโดยไม่รู้ว่าตัวเองเป็นพ่อมด จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับจดหมายเชิญเข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมนต์ศาสตร์ฮอกวอร์ตส์ ที่นั่นเขาได้พบกับเพื่อนใหม่และเรียนรู้เกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ ตลอดทั้งซีรีส์ แฮร์รี่และเพื่อน ๆ ต้องเผชิญหน้ากับลอร์ดโวลเดอมอร์ที่กลับมาต้องการอำนาจอีกครั้ง พวกเขาต้องเรียนรู้คาถาใหม่ ๆ และฝึกฝนทักษะต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับความชั่วร้าย แฮร์รี่และเพื่อน ๆ เติบโตขึ้นจากเด็ก ๆ มาเป็นวัยรุ่น พวกเขาต้องเผชิญกับความรัก ความสูญเสีย และการตัดสินใจที่ยากลำบาก แฮร์รี่และเพื่อน ๆ ยอมเสียสละเพื่อปกป้องคนที่พวกเขารักและเพื่อโลกเวทมนตร์

คลิกดูหนัง harry potter ทุกภาค

3.Pirates of the Caribbean สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Pirates of the Caribbean (2003-2017)

เรื่องราวของแจ็ค สแปร์โรว์ โจรสลัดสุดกวนที่ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ทั้ง เดวี โจนส์ กัปตันผีดิบที่ต้องการแก้แค้น และกัปตันบาร์โบซ่า โจรสลัดเก่าที่ต้องการชิงเรือแบล็กเพิร์ลคืนมา แจ็คต้องร่วมมือกับวิล เทอร์เนอร์ ช่างตีเหล็กหนุ่ม และเอลิซาเบธ สวอนน์ หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ เพื่อเอาชีวิตรอดและปกป้องคนที่เขารัก

แฟนตาซีผสมไซไฟ

4.Star Wars Saga 1977 2019 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Star Wars Saga (1977-2019)

เรื่องราวของสตาร์ วอร์สหมุนรอบการต่อสู้ระหว่างฝ่ายกบฏ (Rebel Alliance) ที่ต้องการอิสระภาพ และจักรวรรดิ (Empire) ที่ต้องการปกครองกาแล็กซีทั้งหมด โดยมีเหล่าเจได ผู้ใช้พลังงานจากฝ่ายแสง เป็นผู้ปกป้องความยุติธรรม และเหล่าซิธ ผู้ใช้พลังงานจากฝ่ายมืด เป็นผู้กระทำความชั่วร้าย

5.Avatar 2009 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Avatar (2009)

เจค ซัลลี อดีตนาวิกโยธินที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการอวตาร ซึ่งเป็นโครงการที่มนุษย์สามารถควบคุมร่างอวตารที่สร้างจากดีเอ็นเอของมนุษย์และชาวนาวี (Na’vi) ชาวพื้นเมืองของดาวแพนดอร่า เมื่อเจคมาถึงดาวแพนดอร่า เขาได้เข้าไปอยู่ในร่างอวตารและได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวนาวี เขาตกหลุมรักเนย์ทีรี เจ้าหญิงของเผ่า และเริ่มเข้าใจความสำคัญของธรรมชาติและการอยู่ร่วมกันกับสิ่งแวดล้อม

6.Interstellar 2014 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Interstellar (2014)

ในอนาคตอันใกล้ โลกกำลังเผชิญกับภัยแล้งและพายุฝุ่นรุนแรง ทำให้พืชผลทางการเกษตรล้มเหลวและมนุษย์ต้องเผชิญกับความอดอยาก เมื่อวิทยาศาสตร์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อีกต่อไป กลุ่มนักบินอวกาศจึงต้องออกเดินทางข้ามหลุมดำเพื่อค้นหาโลกใหม่ที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย คูเปอร์ อดีตนักบินอวกาศและวิศวกรเกษตรกรรม ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมนักบินอวกาศกลุ่มนี้ เขาต้องตัดสินใจทิ้งลูก ๆ ไว้เบื้องหลังเพื่อออกเดินทางไปในภารกิจที่อาจไม่กลับมา

แฟนตาซีแฟนตาซี

7.Narnia Chronicles 2005 2010 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Narnia Chronicles (2005-2010)

เรื่องราวส่วนใหญ่จะหมุนรอบกลุ่มพี่น้องเพิลเวซี่ย์ ที่บังเอิญเข้าไปในตู้เสื้อผ้าเก่า ๆ แล้วปรากฏตัวออกมาในดินแดนนาร์เนีย ซึ่งกำลังตกอยู่ภายใต้การปกครองของแม่มดขาวผู้ชั่วร้าย พวกเขาต้องร่วมมือกับสิงโตแอสแลน ผู้เป็นราชาแห่งนาร์เนีย เพื่อต่อสู้กับความชั่วร้ายและนำความสุขกลับคืนมาให้กับดินแดนแห่งนี้

8.How to Train Your Dragon สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

How to Train Your Dragon (2010-2019)

ฮิคคัปต้องพิสูจน์ตัวเองต่อชาวเผ่าว่าเขาเป็นไวกิ้งที่แข็งแกร่ง โดยการฆ่ามังกร แต่แล้วเขากลับพบกับทูฟฟ์ ฟันไร้ฟัน มังกรตัวสุดท้ายที่เหลือรอดชีวิตจากการต่อสู้ ฮิคคัปและทูฟฟ์กลายเป็นเพื่อนกัน และฮิคัปก็ค้นพบว่ามังกรไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เขาเคยคิด พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงความคิดของชาวเผ่าและสร้างสันติภาพระหว่างมนุษย์และมังกร

9.Spirited Away 2001 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Spirited Away (2001)

ระหว่างทางไปยังบ้านหลังใหม่ จิฮิโระและครอบครัวได้ขับรถหลงเข้าไปในอุโมงค์ลึกลับ จนพบกับเมืองที่เต็มไปด้วยวิญญาณต่างๆ พ่อและแม่ของเธอได้กินอาหารที่เตรียมไว้ให้วิญญาณกิน จนกลายร่างเป็นหมู จิฮิโระต้องต่อสู้เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ของเธอ โดยเธอได้รับความช่วยเหลือจาก ฮาคุ เด็กหนุ่มผู้รู้จักโลกแห่งวิญญาณแห่งนี้เป็นอย่างดี

แฟนตาซีดาร์ก

10.Game of Thrones 2011 2019 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Game of Thrones (2011-2019)

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อชิงบัลลังก์เหล็กในดินแดนเวสเทรอส โดยมีตระกูลขุนนางต่างๆ เช่น สตาร์ค แลนนิสเตอร์ บาราเธียน และตาร์แกเรียน เข้ามาเกี่ยวข้อง การทรยศหักหลัง การเมือง การสู้รบ และความรักความแค้นเป็นส่วนผสมสำคัญของเรื่องราวที่คาดเดาไม่ได้

11.The Dark Crystal 1982 2019 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

The Dark Crystal (1982, 2019)

ในโลกของทร่า ที่คริสตัลแห่งชีวิตถูกทำลายโดยสเคซิคส์ ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่ชั่วร้าย เจน ผู้เป็นแกนนำของเผ่ามิฟฟลิน ต้องออกเดินทางเพื่อตามหาคริสตัลชิ้นสุดท้ายและฟื้นฟูโลกให้กลับคืนสู่สภาวะเดิม เขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคมากมายและพบกับเพื่อนใหม่ที่พร้อมจะร่วมต่อสู้

12.Pans Labyrinth 2006 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Pan’s Labyrinth (2006)

โอเฟเลีย เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ต้องย้ายไปอยู่กับพ่อเลี้ยงทหารนาซีในช่วงสงครามกลางเมืองสเปน ในขณะที่เผชิญหน้ากับความโหดร้ายของสงคราม โอเฟเลียก็ได้ค้นพบโลกแห่งจินตนาการที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาดและตำนานโบราณ เธอได้รับมอบหมายภารกิจให้พิสูจน์ว่าเธอเป็นเจ้าหญิงที่แท้จริง และต้องผ่านการทดสอบอันยากลำบากในโลกแห่งความฝัน

แฟนตาซีร่วมสมัย

13.Percy Jackson the Olympians 2010 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Percy Jackson & the Olympians (2010)

เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของริค ริอร์แดน เรื่องราวของเพอร์ซี แจ็คสัน เด็กหนุ่มธรรมดาที่ต้องพบความจริงอันน่าตกใจว่าตัวเองเป็นลูกครึ่งเทพเจ้าโพไซดอน และถูกกล่าวหาว่าขโมยสายฟ้าของซุส ทำให้เขาต้องออกผจญภัยสุดปั่นป่วนเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองและป้องกันสงครามระหว่างเหล่าเทพเจ้า

14.The Maze Runner 2014 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

The Maze Runner (2014)

เป็นภาพยนตร์ไซไฟที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของเจมส์ แดชเนอร์ เรื่องราวของโทมัส เด็กหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาในลิฟต์และพบว่าตัวเองอยู่ในกล่องเหล็กขนาดใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยกำแพงสูงและประตูที่ปิดสนิท เขาจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากชื่อของตัวเอง และต้องใช้ชีวิตอยู่กับกลุ่มเด็กหนุ่มคนอื่นๆ ที่มีสถานการณ์เดียวกัน

15.A Wrinkle in Time 2018 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

A Wrinkle in Time (2018)

เม็ก มอร์ริส เด็กสาวที่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจในตัวเอง ต้องรับมือกับการหายตัวไปอย่างลึกลับของพ่อ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง เธอและน้องชายได้เดินทางข้ามมิติไปยังโลกต่างๆ ที่แปลกประหลาดและอันตราย เพื่อตามหาพ่อของเธอ โดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่ามิสเซส ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาที่สามารถเดินทางข้ามมิติได้

แฟนตาซีแอนิเมชั่น

16.Moana 2016 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Moana (2016)

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากดิสนีย์ที่เต็มไปด้วยสีสันและดนตรีอันไพเราะ เรื่องราวพาเราไปพบกับ โมอาน่า เจ้าหญิงชาวโพลินีเซียผู้กล้าหาญ ที่รู้สึกผูกพันกับมหาสมุทรอย่างลึกซึ้ง เธอออกเดินทางเพื่อตามหาตำนานโบราณและคืนใจให้กับเทพเจ้ามาวอิ เพื่อช่วยเหลือหมู่เกาะของเธอให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

17.Kubo and the Two Strings 2016 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Kubo and the Two Strings (2016)

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นสต็อปโมชั่นจากสตูดิโอไลคา ที่นำเสนอโลกแฟนตาซีอันตระการตาผสมผสานกับตำนานญี่ปุ่นโบราณ เรื่องราวของคูโบะ เด็กชายตาเดียวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ เขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขด้วยการเล่าเรื่องให้ชาวบ้านฟังผ่านเสียงพิณมหัศจรรย์ แต่เมื่อความลับของเขาถูกเปิดเผย คูโบะต้องออกผจญภัยอันตรายเพื่อตามหาชุดเกราะของพ่อและปกป้องแม่ของเขา

18.Spider Man Into the Spider Verse 2018 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างปรากฏการณ์และได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยสไตล์ภาพที่เป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวที่แปลกใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเราไปพบกับ ไมลส์ โมราเลส เด็กหนุ่มผิวสีที่ถูกแมงมุมกัดและได้รับพลังพิเศษกลายเป็นสไปเดอร์-แมนคนใหม่ แต่แล้วเขาก็ได้พบกับสไปเดอร์-แมนจากจักรวาลอื่นๆ อีกมากมาย

แฟนตาซีที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักแต่สนุก

19.The Shape of Water 2017 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

The Shape of Water (2017)

เป็นภาพยนตร์ดราม่าแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปี 2017 และคว้ารางวัลออสการ์หลายสาขา ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างเอลิซา เอสโปซิโต หญิงสาวใบ้ที่ทำงานเป็นคนทำความสะอาดในห้องทดลองลับ และแอมฟิเบียนแมน สิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์กึ่งปลาที่ถูกกักขังไว้

20.Stardust 2007 สายลุ้นระทึกห้ามพลาด! หนังแฟนตาซีผจญภัยที่ต้องดู

Stardust (2007)

เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีโรแมนติกที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของนีล เกย์แมน เรื่องราวพาเราไปพบกับ ทริสแทน ธอร์น เด็กหนุ่มผู้กล้าหาญที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ติดกับกำแพงที่กั้นระหว่างโลกมนุษย์กับดินแดนเวทมนตร์ เมื่อเขาสัญญากับหญิงสาวคนรักว่าจะไปเก็บดาวตกที่ตกลงมาจากฟ้า เขาจึงต้องออกผจญภัยข้ามกำแพงไปยังดินแดนเวทมนตร์อันตราย เพื่อตามหาหญิงสาวที่แท้จริงของดาวตกดวงนั้น ซึ่งเป็นเจ้าหญิงวิเศษ

หนังแฟนตาซีไม่เพียงแค่เป็นความบันเทิง แต่ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่ๆ ให้กับผู้ชม หากกำลังมองหาหนังดีๆ สักเรื่องเพื่อคลายเครียดและผ่อนคลาย ลองหันมาดูหนังแฟนตาซีดูสิ อาจจะพบเรื่องราวที่คุณหลงรักก็ได้

คำแนะนำเพิ่มเติม:

  • เลือกดูหนังตามความสนใจ: หนังแฟนตาซีมีหลากหลายแนว เช่น หนังแฟนตาซี หนังแฟนตาซี พากย์ไทย หนังแฟนตาซีฝรั่ง หนังแฟนตาซีผจญภัย หนังแฟนตาซี netflix หนังแฟนตาซีดิสนีย์ หนังแฟนตาซีเวทมนตร์ พากย์ไทย หนังแฟนตาซีแม่มด แฟนตาซีแฟนตาซี แฟนตาซีดาร์ก ลองเลือกดูหนังที่ตรงกับความชอบของตัวเอง
  • ลองเปิดใจให้กับหนังใหม่ๆ: อุตสาหกรรมภาพยนตร์สร้างหนังแฟนตาซีเรื่องใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา ลองเปิดใจให้กับหนังใหม่ๆ ดูบ้าง อาจจะเจอเรื่องราวที่แปลกใหม่และน่าสนใจก็ได้
  • ดูหนังกับเพื่อนหรือครอบครัว: การดูหนังกับคนที่คุณรักจะทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกชมหนังแฟนตาซีนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

https://www.imdb.com (Accessed on: 17 September 2024)

บทความแนะนำ

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา