Search
Close this search box.
แฟนคุยกับแฟนเก่า

9 สาเหตุ ทำไมแฟนคุยกับแฟนเก่า ทั้งที่คบกับเราอยู่

ภาพรวมเนื้อหา

ถ้าสืบรู้มาว่าแฟนคุยกับแฟนเก่า แฟนปัจจุบันคงรู้สึกไม่สบายใจและสงสัยเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ยังไม่กล้าถามหรือเปิดใจคุยกับแฟนตรงๆ ลองมาดูเหตุผลที่อาจเป็นไปได้ว่าทำไมแฟนถึงคุยกับแฟนเก่า

สาเหตุที่แฟนยังคุยกับแฟนเก่า

  1. เป็นเพื่อนเก่า: ก่อนที่จะมาคบกัน อาจจะเคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน พอได้ลองคบแล้วไปกันไม่ได้ การเป็นเพื่อนกันน่าจะดีกว่าในความสัมพันธ์นี้ เลยเลิกกันไป สุดท้ายก็กลับมาเป็นเพื่อนกันได้ เลยยังมีการคุยติดต่อกันในฐานะเพื่อนที่รู้ใจ
  2. แฟนเก่าขอคืนดี: แฟนเก่าของแฟนอาจพยายามทักมาคุยด้วยขอคืนดี อยากกลับมาคบกันใหม่ โดยที่แฟนของเราอาจจะอยากคืนดีด้วย หรือไม่อยากคืนดีก็ได้
  3. กำลังเดือนร้อน: แฟนเก่าอาจกำลังเดือดร้อน แต่ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร หรืออาจจะเหงาหรือมีปัญหาส่วนตัว แฟนเรายังใจดี สงสาร เลยยอมคุยด้วย รับฟังและให้คำปรึกษา
  4. ปัญหารักปัจจุบัน: แฟนเราอาจกำลังรู้สึกอึดอัดใจหรือมีปัญหากับเรา เลยคุยกับแฟนเก่าเพื่อระบายหรือให้ช่วยหาทางออก
  5. คิดถึงวันวาน: แฟนอาจคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ตอนที่คบกับแฟนเก่า เลยคุยกันเรื่องเก่าๆ ความทรงจำต่างๆ
  6. เพื่อนร่วมกลุ่ม: กรณีที่มีกลุ่มเพื่อนสนิทร่วมกัน การติดต่อ พูดคุยเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและบรรยากาศในกลุ่มเพื่อนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ การวางตัวให้เหมาะสมก็สำคัญไม่แพ้กัน
  7. ความสนใจเหมือนกัน: แฟนกับแฟนเก่าอาจมีความชอบหรือกิจกรรมที่เหมือนกัน เลยคุยกันเพราะไม่มีคนอื่นให้คุยเรื่องนั้นๆ
  8. อยากได้มุมมองจากคนอื่น: บางทีการที่แฟนเราไปคุยกับแฟนเก่า อาจเป็นเพราะแฟนกำลังพยายามที่จะเข้าใจตัวเองและความสัมพันธ์ปัจจุบัน เพื่อถามหามุมมองและประสบการณ์ของแฟนเก่า ว่าสิ่งไหนที่เค้าทำดีและไม่ดีตอนที่คบกับแฟนเก่า เพื่อปรับใช้กับความสัมพันธ์ปัจจุบันก็ได้
  9. นิสัยชอบคุย: ถ้าแฟนเราเป็นคนชอบเข้าสังคม ติดคุยกับคน อาจจะคุยกับแฟนเก่าเอาสังคม ถ้าแฟนเราเปิดตัวเรา และชัดเจนกับเรามากพอ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง

แฟนอยากกลับไปคบไหม?

ในบรรดาเหตุผลทั้งหมดแฟนของเราอาจจะเป็นเพราะอยากกลับไปคบกับแฟนเก่า หรือไม่อยากกลับไปคบก็ได้ ให้ดูจากการกระทำอื่นๆประกอบด้วย ไม่ความจะเป็นเรื่องของความชัดเจนในความสัมพันธ์ การปฏิบัติตัว มีอะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า แฟนเราดูมีความสุขเป็นพิเศษ หรือพยายามแอบคุยกันทุกวันไหม

  • เปิดตัวเราให้คนอื่นรู้ไหม แฟนเก่ารู้ไหม ว่าคบกับเราอยู่
  • ได้บอกไหมว่าแฟนเก่าติดต่อมา และคุยกับแฟนเก่าอยู่
  • อธิบายเหตุผลให้ฟังไหม ว่าทำไมถึงต้องคุยกับแฟนเก่า
  • แอบแชท แอบคุยโทรศัพท์กันบ่อยๆ แล้วลบประวัติออก
  • ใส่ใจคุณเหมือนเดิม หรือดูเปลี่ยนไปไหม
  • ดูมีความสุขเป็นพิเศษเวลาคุยกับแฟนเก่าไหม

ทำยังไงดี?

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดเป็นครั้งแรก ถ้าเราไม่สบายใจกับการที่แฟนคุยกับแฟนเก่า ทางออกที่ดีที่สุดคือ ให้ลองหาจังหวะคุยกับแฟนแบบใจเย็นๆ ถามหาสาเหตุแล้วอธิบายความรู้สึกของเราแบบตรงๆ เปิดใจรับฟังสิ่งที่แฟนพยายามอธิบาย แล้วหาทางออกร่วมกัน บอกแฟนว่าจุดไหนรับได้ จุดไหนรับไม่ได้

สุดท้ายแล้วทุกคนมีอดีต แฟนเก่าก็เป็นส่วนหนึ่งของอดีต สิ่งสำคัญคือเราคือคนปัจจุบัน และเป็นคนที่จะได้มีอนาคตร่วมกัน ให้ใจเย็นๆ คุยกันด้วยเหตุผล เข้าใจซึ่งกันและกัน

บทความแนะนำ

ครบรอบ 1 เดือน ทำอะไรให้แฟนดี

วันครบรอบ 1 เดือน เป็นวันสำคัญวันแรกๆ หลังจากที่คบกับแฟนคนปัจจุบัน การได้ทำอะไรให้กัน ช่วยให้เป็นความทรงจำดีๆไปตลอด

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา