Search
Close this search box.
หนังผี Netflix

ขนหัวลุก! หนังผี Netflix หลากหลายสไตล์ จากทั่วทุกมุมโลก

ภาพรวมเนื้อหา

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับค่ำคืนสุดพิเศษ หนังผี Netflix เต็มไปด้วยความตื่นเต้น หวาดกลัว และความหลอนขนหัวลุก กับ Netflix แหล่งรวมหนังผีชั้นนำ ที่คัดสรรมาจากทั่วโลก มอบประสบการณ์การรับชมที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความชอบ

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบหนังผีแบบไหน บน Netflix ก็มีให้คุณได้สัมผัส:

  • หนังผีไทย: หลอนสะพรึง ตามประเพณีไทย เต็มไปด้วยเรื่องราวลี้ลับ ความน่ากลัว และความเชื่อที่ฝังรากลึกในวัฒนธรรม
  • หนังผีเกาหลี: ผสมผสานความสยองขวัญ โรแมนติก ดราม่า และความลึกลับ นำเสนอเรื่องราวที่น่าติดตาม ชวนให้ลุ้นระทึก
  • หนังผีญี่ปุ่น: ขึ้นชื่อเรื่องความคลาสสิก เน้นบรรยากาศหลอน ตื่นเต้น และหักมุมอย่างคาดไม่ถึง
  • หนังผีจากประเทศอื่นๆ: เต็มไปด้วยความหลากหลาย แปลกใหม่ นำเสนอวัฒนธรรมและความเชื่อของแต่ละประเทศ ผ่านเรื่องราวสุดสยองขวัญ

เตรียมตัวให้พร้อม แนะนำหนังผีที่ตรงใจ บน Netflix แล้วมาสัมผัสประสบการณ์ความหลอนสุดขีดกัน!

แนะนำหนังผี Netflix หลากหลายสไตล์ จากทั่วทุกมุมโลก

หนังผี netflix Shutter

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญปี 2546 กำกับโดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

เรื่องราวเริ่มต้นที่ ทิน ช่างภาพหนุ่ม และ เนตร แฟนสาว ไปเที่ยวต่างจังหวัดระหว่างทาง ทิน ถ่ายรูปหญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่ริมถนน แต่เธอไม่ยอมยิ้ม ทิน รู้สึกประหลาดใจจึงเก็บภาพไว้

ต่อมา ทิน เริ่มสังเกตเห็นเงาดำในภาพถ่ายของเขา เงาดำนั้นค่อยๆ ชัดเจนขึ้นจนกลายเป็นรูปร่างหญิงสาวคนเดียวกับที่เขาถ่ายไว้ ทิน พยายามหาคำอธิบาย แต่ยิ่งสืบ ยิ่งพบเรื่องราวสยองขวัญที่น่ากลัว

เนตร แฟนสาวของทิน เริ่มมีอาการป่วยประหลาด เธอเห็นภาพหลอน หวาดกลัว และร้องไห้ ทิน พยายามช่วยเหลือเธอ แต่ทุกอย่างดูจะสายเกินไป

หนังผี netflix Art of the Devil

ลองของ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่แบ่งออกเป็น 3 ภาค ดังนี้:

ลองของ (2551)

เรื่องราวเริ่มต้นที่กลุ่มเพื่อนวัยรุ่น 4 คน ก้อง เก๋ ไท และ มุก ตัดสินใจไปลองของเล่นผีสิงที่บ้านร้าง

โดยเชื่อกันว่า บ้านหลังนี้มีวิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล เด็กหญิงที่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

เมื่อพวกเขาไปถึงบ้านร้าง พวกเขาก็เริ่มเล่นของเล่นผีสิง แต่แล้ว เหตุการณ์สยองขวัญก็เกิดขึ้น พวกเขาเริ่มเห็นภาพหลอน ได้ยินเสียงแปลกๆ และรู้สึกถึงพลังงานลึกลับ

ก้อง พยายามหยุดพวกเขา แต่ไม่มีใครฟัง พวกเขายังคงเล่นของเล่นผีสิงต่อไป จนกระทั่ง วิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล ปรากฏตัว และไล่ล่าพวกเขาอย่างโหดเหี้ยม

ลองของ 2 (2554)

หลายปีต่อมา ก้อง กลายเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญ เขาได้รับจดหมายจากแฟนคลับคนหนึ่ง ชื่อ มุก ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มเพื่อนที่เคยไปลองของด้วยกัน

มุก เล่าให้ก้องฟังว่า หลังจากเหตุการณ์ที่บ้านร้าง เธอและเพื่อนๆ ก็ยังคงถูกวิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล หลอกหลอน พวกเธอต้องทนทุกข์ทรมาน และพยายามหาวิธีหยุดยั้งวิญญาณร้าย

ก้อง ตัดสินใจช่วยเหลือมุก เขาเดินทางไปยังบ้านร้างอีกครั้ง เพื่อเผชิญหน้ากับวิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล และหาทางหยุดยั้งความทรมานของเพื่อนๆ

ลองของ 3 (2562)

10 ปีต่อมา ก้อง กลายเป็นพระเอกภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เขาได้รับข้อเสนอให้เล่นภาพยนตร์เรื่องใหม่ ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องราวของเขา

แต่แล้ว ก้อง ก็เริ่มเห็นภาพหลอน ได้ยินเสียงแปลกๆ และรู้สึกถึงพลังงานลึกลับ เขารู้สึกว่า วิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล กลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง

ก้อง พยายามหาคำตอบว่า ทำไมวิญญาณของ เด็กหญิงน้ำตาล ถึงกลับมา และเขาก็ค้นพบความลับที่น่ากลัว เกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของ เด็กหญิงน้ำตาล

หนังผี netflix Ju-on- The Grudge

จูออน: ผีดุ ภาพยนตร์สยองขวัญญี่ปุ่นปี 2002 กำกับโดย ทาคาชิ ชิมิซุ

เรื่องราวเริ่มต้นที่ คายาโกะ หญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม โดย ทาเคชิ สามีของเธอ ด้วยความแค้นและความโกรธ วิญญาณของ คายาโกะ จึงกลายเป็นวิญญาณร้าย และสาปแช่งบ้านที่เธอเคยอาศัยอยู่

ทุกคนที่เข้ามาในบ้านหลังนี้ จะถูกวิญญาณของ คายาโกะ หลอกหลอน พวกเขาจะต้องเผชิญกับความตาย และกลายเป็นวิญญาณร้ายไปด้วย

หนังผี netflix Ringu

ริงกุ ภาพยนตร์สยองขวัญญี่ปุ่นปี 1998 กำกับโดย ฮิโรชิ นาคาฮาตะ

เรื่องราวเริ่มต้นที่ เรซุโกะ อาซากาวะ นักข่าวสาว ได้รับมอบเทปวิดีโอปริศนา จากเพื่อนของเธอ เทปวิดีโอนี้ เต็มไปด้วยภาพแปลกๆ และเสียงโทรศัพท์

เรซุโกะ เริ่มสงสัยที่มาของเทปวิดีโอ และเธอจึงสืบหาความลับ จนค้นพบเรื่องราวสยองขวัญ เกี่ยวกับ ซาดาโกะ ยามามุระ เด็กหญิงที่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม วิญญาณของ ซาดาโกะ ถูกกักขังไว้ในเทปวิดีโอ และทุกคนที่ดูเทปวิดีโอนี้ จะต้องตายภายใน 7 วัน

เรซุโกะ พยายามหาทางหยุดยั้งคำสาปแช่ง แต่เธอจะหนีจากเงื้อมมือของ ซาดาโกะ ได้หรือไม่?

หนังผี netflix The Wailing

เดอะ โพสเซสชั่น ภาพยนตร์สยองขวัญเกาหลีใต้ปี 2016 กำกับโดย นา ฮงจิน

เรื่องราวเริ่มต้นที่ จองกู ตำรวจนักสืบ เดินทางไปยังหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง เพื่อสืบหาคดีฆาตกรรมปริศนา

ชาวบ้านในหมู่บ้าน เชื่อกันว่า สาเหตุของการเสียชีวิต มาจาก วิญญาณร้าย ที่เข้าสิงในตัวผู้คน

จองกู เริ่มสงสัยในความเชื่อของชาวบ้าน แต่แล้ว เขาก็เริ่มเห็นเหตุการณ์ประหลาด และรู้สึกถึงพลังงานลึกลับ

จองกู จึงตัดสินใจสืบหาความจริง เกี่ยวกับ วิญญาณร้าย และพยายามช่วยเหลือชาวบ้าน

หนังผี netflix Tell Me Something

เทลล์มีซัมธิง (Tell Me Something) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากเกาหลีใต้ ออกฉายในปี 1999 กำกับโดย จาง ยุนฮยอน นำแสดงโดย ฮัน ซอกคยู และ ชิม อึนฮา

นักสืบโจ (ฮัน ซอกคยู) ได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่น่าสยดสยอง เหยื่อแต่ละคนถูกฆ่าและถูกชำแหละร่างกายอย่างโหดเหี้ยม เมื่อสืบสวนลึกลงไป โจค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างเหยื่อทั้งหมด และนำเขาไปสู่หญิงสาวปริศนาชื่อ ชียอน (ชิม อึนฮา)

ชียอนมีอดีตอันมืดมนและมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับเหยื่อทุกคน โจต้องเผชิญกับความลับที่ถูกซ่อนไว้และแรงจูงใจที่น่ากลัวเบื้องหลังการฆาตกรรม ขณะเดียวกัน เขาก็ต้องเผชิญกับความลับดำมืดของตัวเองที่ค่อยๆ ถูกเปิดเผย

หนังผี netflix The Conjuring

เดอะ คอนเจอริง (The Conjuring) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่ออกฉายในปี 2013 กำกับโดย เจมส์ วาน นำแสดงโดย แพทริค วิลสัน และ เวรา ฟาร์มิกา ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องราวจริงของ เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยาผู้เชี่ยวชาญด้านการไล่ผี

ในปี 1971 เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน ได้รับการเรียกร้องให้ไปช่วยครอบครัวแฮร์ริสันที่อาศัยอยู่ในบ้านฟาร์มเก่าแก่ใน รัฐโรดไอแลนด์ ครอบครัวแฮร์ริสัน อ้างว่าพวกเขาถูกผีร้ายหลอกหลอน

เอ็ด และ ลอร์เรน ตัดสินใจสืบสวนคดีนี้ พวกเขาค้นพบว่าบ้านหลังนั้นถูกปีศาจร้ายเข้าสิง ปีศาจร้ายนี้ทรงพลังและโหดเหี้ยม เอ็ด และ ลอร์เรน ต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับปีศาจร้ายและช่วยครอบครัวแฮร์ริสัน

หนังผี netflix Annabelle

แอนนาเบลล์ (Annabelle) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่ออกฉายในปี 2014 กำกับโดย จอห์น โรเบิร์ตส์ กำกับร่วมโดย เจมส์ วาน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคแยกของ เดอะ คอนเจอริง (The Conjuring) และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในจักรวาลแอนนาเบลล์ (Annabelle Universe)

ในปี 1969 จอห์น (วอร์เรน อห์เลน) และ มี่ (แอนนาเบลล์ วอลลิส) คู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ จอห์นซื้อตุ๊กตาแอนนาเบลล์มาให้มี่เป็นของขวัญ แต่หลังจากนั้น เหตุการณ์แปลกๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นในบ้าน มี่เริ่มป่วยและมีอาการประหลาด จอห์นจึงขอความช่วยเหลือจาก เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน (แพทริค วิลสัน และ เวรา ฟาร์มิกา) สองสามีภรรยาผู้เชี่ยวชาญด้านการไล่ผี

เอ็ด และ ลอร์เรน ตรวจสอบตุ๊กตาแอนนาเบลล์ และพบว่า ตุ๊กตาตัวนี้ถูกปีศาจร้ายเข้าสิง ปีศาจร้ายนี้ทรงพลังและโหดเหี้ยม เอ็ด และ ลอร์เรน ต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับปีศาจร้ายและปกป้องจอห์น และ มี่

หนังผี netflix The Orphanage

เดอะ ออร์ฟาเนจ (The Orphanage) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากสเปน ออกฉายในปี 2007 กำกับโดย ฮวน อันโตนิโอ บายโอน่า นำแสดงโดย เบเลน รูเอดา และ เฟร์นันโด คาร์โย

ในปี 1975 ลอรา (เบเลน รูเอดา) ย้ายกลับมาที่บ้านเด็กกำพร้าเก่าที่เธอเคยอาศัยอยู่กับครอบครัวในวัยเด็ก เธอต้องการฟื้นฟูบ้านหลังนี้เพื่อเปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กอีกครั้ง แต่ระหว่างนั้น เหตุการณ์แปลกๆ ก็เริ่มเกิดขึ้น ลอราเริ่มเห็นเด็กๆ ลึกลับปรากฏตัวในบ้าน เธอเชื่อว่าเด็กเหล่านี้คือวิญญาณของเด็กกำพร้าที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้

ลอรากับสามีของเธอ เริ่มสืบหาความลับเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ พวกเขาค้นพบโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในอดีต เด็กกำพร้าหลายคนเสียชีวิตอย่างลึกลับ ลอรากับสามีของเธอต้องเผชิญกับความจริงอันน่าสยดสยอง และต้องต่อสู้กับวิญญาณร้ายที่ต้องการแก้แค้น

หนังผี netflix REC

REC (ย่อมาจาก “Rec” ซึ่งแปลว่า “บันทึก”) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสเปน ออกฉายในปี 2007 กำกับโดย เจaume Balaguero และ Paco Plaza นำแสดงโดย Manuela Velasco, Sandra Fernández,

อังเฮลา (Manuela Velasco) ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ และผู้ถ่ายภาพของเธอ แมนูเอล (Pablo Merino) ไปทำข่าวที่ตึกเก่าแก่ในกรุงบาร์เซโลนา ตึกนี้ถูกกักตัวไว้หลังจากหญิงชราติดเชื้อไวรัสลึกลับ อังเฮลา และ แมนูเอล ติดอยู่ในตึกนี้ พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากตึกนี้ และต้องเผชิญกับความสยดสยองจากไวรัสร้าย

หนังผี netflix The Eye

ดิ อาย ดวงตาผี (The Eye) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติฮ่องกง ออกฉายในปี 2002 กำกับโดย Danny Pang และ Oxide Pang นำแสดงโดย Jessica Alba, Parker Posey, Alessandro Nivola

ซิดนีย์ เวลส์ (Jessica Alba) นักไวโอลินสาวตาบอดตั้งแต่กำเนิด เธอใฝ่ฝันที่จะมีชีวิตที่ปกติเหมือนคนทั่วไป โอกาสก็มาถึงเมื่อเธอได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ ในตอนแรก ซิดนีย์รู้สึกดีใจที่เธอสามารถมองเห็นโลกได้อีกครั้ง แต่เธอก็เริ่มเห็นภาพแปลกๆ ที่น่ากลัว ภาพเหล่านี้เป็นวิญญาณของผู้คนที่เสียชีวิต ซิดนีย์ต้องเผชิญกับความจริงที่น่ากลัว และต้องหาทางหยุดยั้งวิญญาณเหล่านี้

หนังผี netflix Repossessed

รีโปสเซสส์ (Repossessed) เป็นภาพยนตร์เพลงสยองขวัญตลกอเมริกัน ออกฉายในปี 1982 กำกับโดย Frank Oz นำแสดงโดย Eric Stoltz, Farrah Fawcett, Terri Nunn, Anthony Head, and Paul Reubens

ออเรน (Eric Stoltz) ชายหนุ่มผู้ล้มละลาย ต้องการซื้อรถใหม่ เขาตัดสินใจทำสัญญากับ “Repo Man” บริษัทที่ขายรถยนต์แบบเช่าซื้อ สัญญาของโอเรนมีข้อกำหนดพิเศษ เขาต้องกลายเป็น “Repo Man” ทำหน้าที่ยึดรถจากลูกค้าที่ผิดนัดชำระค่างวด

โอเรนเริ่มทำงานกับโมลลี่ (Farrah Fawcett) พนักงานของ Repo Man พวกเขาต้องเผชิญกับลูกค้าหน้าเลือด แก๊งค์อาชญากร และสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ โอเรนต้องตัดสินใจว่าเขาจะเลือกชีวิตแบบไหน ชีวิตที่เรียบง่ายหรือชีวิตที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น

หนังผี netflix Martyrs

มาร์เตอร์ส (Martyrs) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากฝรั่งเศส ออกฉายในปี 2008 กำกับโดย Pascal Laugier นำแสดงโดย Morjana Alaoui และ Mylène Jampanoï

แอนนา (Morjana Alaoui) และ ลูซี่ (Mylène Jampanoï) อดีตนักสืบสองคน ได้รับการติดต่อจากหญิงสาวที่อ้างว่าถูกทรมานโดยกลุ่มลัทธิ แอนนา และ ลูซี่ ตัดสินใจสืบสวนคดีนี้ พวกเธอค้นพบว่ากลุ่มลัทธินี้เชื่อว่าพวกเขาสามารถปลดปล่อยผู้คนจากความเจ็บปวดทางกายและทางจิตใจได้ โดยการทรมานพวกเขา

แอนนา และ ลูซี่ ถูกจับโดยกลุ่มลัทธิ พวกเธอถูกทรมานอย่างโหดร้าย แอนนาเสียชีวิต ลูซี่สามารถหลบหนีออกมาได้ ลูซี่ต้องการแก้แค้น เธอต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มลัทธิ และต้องค้นหาความลับอันน่ากลัวของพวกเขา

หนังผี netflix Inside

อินไซด์ (Inside) มีชื่อเต็มว่า “Inside (À l’intérieur)” เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากฝรั่งเศส ออกฉายในปี 2007 กำกับโดย Alexandre Bustillo และ Julien Maury นำแสดงโดย Alycia Debaum และ Jean-Philippe Puymartin

ซาแมนธา (Alycia Debaum) หญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์อาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ทเมนต์ของเธอ คืนหนึ่ง เธอถูกชายแปลกหน้า (Jean-Philippe Puymartin) บุกเข้าทำร้าย ซาแมนธาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เธอพยายามหาทางเอาชนะชายแปลกหน้าและปกป้องลูกในครรภ์ของเธอ

หนังผี netflix Tumbbad

ตุล (Tumbbad) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินเดีย ออกฉายในปี 2018 กำกับโดย Hardik Mehta นำแสดงโดย Soha Ali Khan, Ranvir Shorey, Rahul Chitale, and Anita Date

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องในศตวรรษที่ 19 ในหมู่บ้าน Tumbbad รัฐมหาราษฏร์ ประเทศอินเดีย ราสตรี (Soha Ali Khan) หญิงสาวผู้ใฝ่ฝันอยากร่ำรวย เธอได้รับแผนที่ลับจากพ่อของเธอ แผนที่นี้บอกถึงสมบัติล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ในป่าต้องห้าม ราสตรี ตัดสินใจออกเดินทางเพื่อค้นหาสมบัติ แต่เธอต้องเผชิญหน้ากับคำสาปโบราณ และต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

หนังผี netflix Bhoot

ภูต (Bhoot) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินเดีย ออกฉายในปี 2018 กำกับโดย Karan Johar นำแสดงโดย Vicky Kaushal, Bhumi Pednekar, and Ashim Ahluwalia

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของ ริชาร์ด (Vicky Kaushal) เจ้าหน้าที่สำรวจสถานที่รกร้าง เขาได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบบ้านเก่าแก่หลังหนึ่งในมนุษยปักษ์ ริชาร์ดไม่เชื่อเรื่องผี แต่เขาเริ่มสงสัย เมื่อเขาเริ่มพบกับเหตุการณ์แปลกๆ ในบ้านหลังนี้ ริชาร์ดต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณร้าย และต้องหาทางหยุดยั้งมัน

หนังผี netflix Sukob

Sukob (ซิกสิก) ภาพยนตร์สยองขวัญจากฟิลิปปินส์ ออกฉายในปี 2006 กำกับโดย ชิโต เอส. โรโญ่ นำแสดงโดย คริส อากีโน และ เคลาเดีย คอร์เนโรส

Sukob นำเสนอเรื่องราวอิงตำนานความเชื่อโบราณของฟิลิปปินส์ที่กล่าวถึง “Sukob” หรือ “คำสาปซิกสิก” ว่าการแต่งงานของพี่น้องสองคนในปีเดียวกัน หรือการจัดงานแต่งงานภายในปีเดียวกับงานศพของสมาชิกในครอบครัว จะนำมาซึ่งโชคร้ายและความตาย

แซนดร้า (คริส อากีโน) เข้าพิธีวิวาห์กับ อลัน (เวนท์เวิร์ธ มิลเลอร์) ในช่วงเวลาเดียวกับที่ เบธ (เคลาเดีย คอร์เนโรส) เพื่อนสนิทของเธอก็แต่งงานเช่นกัน โดยไม่ทราบว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องต่างแม่กัน การแต่งงานที่เกิดขึ้นในปีเดียวกันนี้ นำไปสู่สัญญาณเตือนของ Sukob และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญ

หลังจากงานแต่งงาน เหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัวเริ่มเกิดขึ้น แซนดร้าและคนใกล้ชิดสูญเสียญาติและเพื่อนไปอย่างลึกลับ เหตุการณ์ที่อธิบายไม่ได้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า บีบให้แซนดร้าต้องออกค้นหาความจริงเกี่ยวกับตำนาน Sukob และหาทางหยุดยั้งคำสาปที่หลอกหลอนเธอและครอบครัว

หนังผี netflix Feng Shui)

Feng Shui (ฟิงเกอร์เลอร์) ภาพยนตร์สยองขวัญจากฟิลิปปินส์ ออกฉายในปี 2004 กำกับโดย ชิโต เอส. โรโญ่ นำแสดงโดย คริส อากีโน และ เจย์ แมนซาโน

โจย (คริส อากีโน) หญิงสาวผู้ชีวิตพลิกผันหลังจากพบกระจกบานหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้บนรถบัส กระจกนี้ไม่ใช่กระจกธรรมดา แต่เป็นกระจกที่ตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยและมีอักษรจีนเขียนไว้ว่า “โชคดี” โจยตัดสินใจนำกระจกนี้มาประดับในบ้านของเธอ ด้วยความหวังว่าชีวิตจะดีขึ้น

ในตอนแรก เหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะนำโชคดีมาให้โจยก็เริ่มเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งในที่ทำงาน ลูกชายของเธอสอบได้คะแนนดี และครอบครัวของเธอมีเงินทองเหลือเฟือ แต่ความโชคดีเหล่านี้มาพร้อมกับเงื่อนไขที่น่ากลัว คนรอบข้างโจยเริ่มประสบกับอุบัติเหตุและเหตุการณ์สยองขวัญที่คร่าชีวิตพวกเขาไปทีละคน

ตอนแรก โจยไม่เชื่อว่ากระจกนี้เป็นสาเหตุของเหตุการณ์ร้ายเหล่านี้ แต่เมื่อเหตุการณ์แปลกประหลาดและน่ากลัวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เธอเริ่มสงสัยและตัดสินใจหาข้อมูลเกี่ยวกับกระจกบานนี้ โจยค้นพบประวัติอันน่ากลัวของกระจกและคำสาปที่ติดมากับมัน ใครก็ตามที่ครอบครองกระจกนี้จะพบกับโชคดีในช่วงแรก แต่สุดท้ายจะต้องเผชิญกับความโชคร้ายที่นำไปสู่ความตาย

โจยต้องหาทางปลดปล่อยตนเองและครอบครัวจากคำสาปนี้ เธอออกเดินทางเพื่อค้นหาคนที่สามารถช่วยเธอทำลายอาถรรพ์ของกระจกได้ หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ตึงเครียดและน่ากลัว บีบให้ผู้ชมต้องลุ้นระทึกไปกับทุกเหตุการณ์

หนังผี netflix Munafik

มูนาฟิก (มลายู: Munafik) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติจากประเทศมาเลเซีย ออกฉายในปี 2016 กำกับโดย ชัมซุล ยูโซฟ นำแสดงโดย ชัมซุล ยูโซฟ, นาบิลา ฮูดา, ฟิซซ์ ไฟรุซ, ซับรีนา อาลี, เปกิน อิบราฮีม, เอ. กาลัก, ราฮีม ราซาลี

อาดัม (ชัมซุล ยูโซฟ) ชายหนุ่มผู้เคร่งศาสนา ประกอบอาชีพรักษาผู้คนด้วยคาถาอาคม แต่เบื้องหลังความศรัทธา อาดัมกลับปกปิดความลับดำมืด เขาใช้เวทมนตร์คาถาเพื่อหลอกลวงผู้คน หวังผลประโยชน์และความร่ำรวย

วันหนึ่ง อาดัมได้รับการติดต่อจาก ซารีนา (นาบิลา ฮูดา) หญิงสาวที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์ประหลาด เธอสงสัยว่าอาถรรพ์ร้ายมาจากเพื่อนบ้านของเธอ อาดัมรับปากจะช่วยเหลือซารีนา แต่เขากลับใช้โอกาสนี้เพื่อหาผลประโยชน์จากเธอ

ขณะที่อาดัมพยายามไขปริศนาอาถรรพ์ร้าย เขาก็เริ่มเผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ อาดัมต้องต่อสู้กับเหล่าวิญญาณร้าย และเผชิญหน้ากับความลับดำมืดของตัวเอง

ในที่สุด อาดัมก็ตระหนักถึงความผิดพลาดของตัวเอง เขาตัดสินใจล้มเลิกการใช้เวทมนตร์คาถาเพื่อหลอกลวงผู้คน และหันมาใช้พลังของเขาเพื่อต่อสู้กับความชั่วร้าย ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยบทสรุปที่ตึงเครียด สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของความเชื่อและศรัทธา

หนังผี netflix Jelangkung

Jelangkung (เจรังกุง) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซีย ออกฉายครั้งแรกในปี 2001 กำกับโดย Kimo Stamboel นำแสดงโดย Andhika Kurniawan, Rieke Diah Puteri, Zainal Abidin, Wulan Guritno, และ Dimas Seto

กลุ่มเพื่อน 5 คน ประกอบด้วย Adi (Andhika Kurniawan), Rina (Rieke Diah Puteri), Ferdi (Zainal Abidin), Vina (Wulan Guritno), และ Andini (Dimas Seto) ตัดสินใจเล่นเกมเจรังกุงเพื่อความสนุกสนาน เกมเจรังกุงเป็นเกมโบราณจากอินโดนีเซียที่ใช้กระบอกไม้ไผ่และผ้าขาวเพื่อติดต่อกับวิญญาณ

ขณะเล่นเกม วิญญาณร้ายก็เข้าสิงร่างของ Andini วิญญาณร้ายเริ่มควบคุมร่างกายของ Andini และทำร้ายเพื่อน ๆ ของเธอ เพื่อน ๆ พยายามหาทางหยุดยั้งวิญญาณร้าย แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้

ในที่สุด Adi และ Rina ก็สามารถเอาชนะวิญญาณร้ายได้ แต่ Andini เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยบรรยากาศที่มืดมนและน่ากลัว

หนังผี netflix Satan's Slaves

ปวงซาตาน (อินโดนีเซีย: Pengabdi Setan) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซีย ออกฉายในปี 2017 กำกับโดย โมโก ดิโอโน นำแสดงโดย Taranadhiva, Asmara Abigail, Bront Palarae, Endhita, Jourdy Pranata, Ardhito Pramono, Dimas Anggara, Iyan Gie, Christine Hakim, Elly Darline

อาเนียห์ (Taranadhiva) เด็กสาววัย 10 ขวบ อาศัยอยู่กับครอบครัวในบ้านเก่าที่รกร้าง หลังจากแม่ของเธอเสียชีวิต พ่อของอาเนียห์ (Bront Palarae) ตัดสินใจกลับมาเปิดกิจการโรงภาพยนตร์ในบ้านหลังเก่า

หลังจากกลับมาอยู่บ้านเก่า เหตุการณ์ประหลาดก็เริ่มเกิดขึ้น เสียงเพลงจากเครื่องดนตรีในโรงภาพยนตร์ดังขึ้นเอง ประตูห้องเปิดปิดโดยไม่มีใครแตะ และอาเนียห์ก็เริ่มเห็นวิญญาณร้าย

อาเนียห์เริ่มสงสัยว่า วิญญาณร้ายเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการตายของแม่เธอ เธอจึงหาทางช่วยเหลือจากพี่เลี้ยงเก่า (Christine Hakim) และ รอมาน (Dimas Anggara) นักดนตรีรุ่นเก๋า

อาเนียห์ค้นพบความจริงอันน่าสยดสยองเกี่ยวกับแม่ของเธอ และวิญญาณร้ายที่สิงสถิตอยู่ในบ้าน เธอต้องหาทางต่อสู้กับวิญญาณร้าย เพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัว

ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยบทสรุปที่ตึงเครียด สะท้อนให้เห็นถึงผลกรรมของการกระทำ และพลังแห่งความรักที่สามารถเอาชนะความชั่วร้ายได้

หนังผี netflix The Queen of Black Magic

The Queen of Black Magic (เดอะ เควิน) ภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซีย ออกฉายในปี 2019 กำกับโดย คิโม สตามโบเอล และเขียนบทโดย โจโก อันวาร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการรีเมคจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในปี 1981 นำแสดงโดย อาริโอ บายู, ฮันนาห์ อัล ราชิด, อาดิสติ ซารา, อาเดอ ฟิร์มัน ฮาคิม, มุซักคี รามาดาน, และ อารี อิร์ฮัม

ฮานิฟ (อาริโอ บายู) ชายหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ ตัดสินใจพาครอบครัวและเพื่อนสนิทสองคน เดินทางไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าที่เขาเคยอาศัยอยู่ในวัยเด็ก การเดินทางครั้งนี้เพื่อไปเยี่ยมบิดาบุญธรรมที่ป่วยหนัก

เมื่อพวกเขามาถึงบ้านเด็กกำพร้า กลับพบกับเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัว เด็ก ๆ ในบ้านเริ่มมีอาการแปลก ๆ บางคนหายตัวไปอย่างลึกลับ และทุกคนต้องเผชิญกับพลังชั่วร้ายที่แฝงตัวอยู่ในบ้าน

ฮานิฟและเพื่อน ๆ ค้นพบความลับดำมืดในอดีต เกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด และถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมเพื่อแก้แค้น วิญญาณของเธอกลับมาเพื่อทำลายชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการตายของเธอ

ฮานิฟและเพื่อน ๆ ต้องต่อสู้กับวิญญาณร้ายที่เต็มไปด้วยความแค้น และหาทางแก้ไขอดีตเพื่อหยุดยั้งคำสาป ปกป้องครอบครัวของพวกเขา

หนังผี netflix Suspiria

Suspiria (ซูสเปียเรีย) ภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติจากอิตาลี ออกฉายครั้งแรกในปี 1977 กำกับโดย ดาริโอ อาร์เจนโต นำแสดงโดย เจสสิก้า ฮาร์เปอร์, สเตฟานิอา คาซินี, ฟลาวิโอ บุคชี, มิเกล โบเซ, อาลิดา วัลลี, โจแอน เบนเน็ต

ซูซี บานนิออลี (เจสสิก้า ฮาร์เปอร์) หญิงสาวชาวอเมริกันผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ตัดสินใจเดินทางไปยังเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อเข้าศึกษาต่อในสถาบัน Tanzakademie โรงเรียนสอนเต้นบัลเล่ต์อันทรงเกียรติ

เมื่อมาถึง ซูซีเริ่มรู้สึกไม่สบายใจกับบรรยากาศที่มืดมนและอึดอัดของโรงเรียน รวมไปถึงพฤติกรรมแปลก ๆ ของนักเรียนและครู ซูซีเริ่มสงสัยว่ามีอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากล

ยิ่งซูซีเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของโรงเรียนมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งค้นพบความลับอันน่ากลัวมากขึ้นเท่านั้น ซูซีตระหนักว่า Tanzakademie ไม่ได้เป็นเพียงโรงเรียนสอนเต้นบัลเล่ต์ธรรมดา แต่เป็นสถานที่ซึ่งถูกปกคลุมด้วยพลังชั่วร้าย

ซูซีต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเหล่าแม่มดผู้ชั่วร้าย และเปิดเผยความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่ภายใน Tanzakademie

หนังผี netflix Demons

เดมอนส์ (Demons) ภาพยนตร์สยองขวัญจากอิตาลี ออกฉายครั้งแรกในปี 1985 กำกับโดย ลัมเบอโต บารโกไอโร เขียนบทโดย ดาริโอ อาร์เจนโต

ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญชนิดพรีเซ็นต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปลายยุค 1980 และต้นยุค 1990

กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งมาชมภาพยนตร์ในโรงหนังที่ตั้งอยู่ในเมืองมิลาน ขณะที่พวกเขารอคอยในโรงหนัง พวกเขาได้รับการแสดงภาพยนตร์ทดแทนที่ไม่ได้เป็นที่รู้จัก ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่บันทึกชีวิตของคนในชุมชนท้องถิ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความลึกลับและความสยองขวัญที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

บ็อบบี เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวเอกในภาพยนตร์ ได้ทำการเก็บของมาที่ห้องฉายภาพยนตร์ในขณะที่มีการฉายภาพยนตร์ เขาค้นพบหนังภาพยนตร์ลึกลับ ภาพยนตร์กลับกระตุ้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำไปสู่ความหวาดกลัวที่ไม่คาดคิด ทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับภาพยนตร์ที่น่าเกรงขามและอันตราย

หนังผี Netflix ที่ได้แนะนำไป เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ชอบความลุ้นระทึก และอยากสัมผัสบรรยากาศหลอนขนหัวลุก

บทความแนะนำ

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา