Search
Close this search box.

ทาครีมยังไงให้เห็นผล กับ 7 ขั้นตอนที่ทำตามได้ง่ายๆ ✨

ภาพรวมเนื้อหา

ในการทาครีมบำรุงผิว ให้ได้ประโยชน์ของครีมอย่างเต็มที่ ควรมีการเตรียมผิวหน้าและลำดับขั้นในการลงครีมแต่ละตัวให้ถูกต้อง เพื่อให้ผิวหน้าของเราดูสุขภาพดี เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด > ใช้โทนเนอร์ > ทายาเฉพาะจุด > ทาเซรั่ม > ทาครีมบำรุงขอบตา > ทาครีมบำรุงผิว > ทาครีมกันแดด

หลักการง่ายๆของการบำรุงผิวให้เห็นผลคือ ทาครีมที่เนื้อบางที่สุด ไปหนาสุด เพื่อป้องกันครีมเนื้อหนามาปิดทางซึมเข้าสู่ผิว เพราะครีมที่เนื้อบางจะซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดีกว่า1

7 ขั้นตอนทาครีมให้เห็นผล

apply cream 2 ทาครีมยังไงให้เห็นผล กับ 7 ขั้นตอนที่ทำตามได้ง่ายๆ ✨
  1. ทำความสะอาดผิวหน้า
    ก่อนทาครีมทุกครั้ง สิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เพื่อขจัดสิ่งสกปรก เหงื่อ ครีมกันแดดและเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนใบหน้าของเรา ซึ่งปิดทางไม่ให้ครีมบำรุงผิวซึมลงไปได้
  2. เช็ดด้วยโทนเนอร์
    หลังล้างหน้าให้ใช้โทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวเช็ดเบาๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ จะช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป อีกทั้งยังช่วยเช็ดน้ำมันและสิ่งสกปรกที่ยังติดค้างอยู่หลังจากล้างหน้าไปแล้ว
  3. ทาครีมสิวหรือฝ้า
    สำหรับคนที่มีครีมทาเฉพาะจุดเพื่อรักษาสิว ฝ้า หรือจุดด่างดำ สำหรับทาเป็นจุดเล็กๆ ถ้าครีมมีข้อระวังเฉพาะหรือคำแนะนำอื่น ให้ทำตามคำแนะนำนั้นแทน
  4. ทาเซรั่ม
    เซรั่มมีเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าผิวได้เร็วและซึมได้ลึกกว่าครีมทั่วไป ใช้นิ้วเกลี่ยเซรั่มให้ทั่วหน้าแบบเบาๆ
  5. ทาครีมบำรุงขอบตา
    ครีมบำรุงขอบตาส่วนใหญ่จะมีเนื้อหนา ให้ใช้หลังจากเซรั่ม จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยให้ริ้วรอยใต้ตาดูบางลง
  6. ทาครีมบำรุงผิว
    คุณสมบัติหลักของครีมบำรุงผิวคือช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว มีเนื้อหนา ซึมเข้าผิวได้ไม่ดีเท่าเซรั่ม แต่จะคอยล็อกความชุ่มชื้นของผิวไว้ ให้ทาครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว โดยใช้ครีมปริมาณเล็กน้อย ทาเบาๆให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
  7. ทาครีมกันแดด
    หลังจากบำรุงทุกขั้นตอนแล้ว ต้องเสริมเกราะอีกชั้นให้ผิวด้วยการใช้ครีมกันแดดในตอนกลางวัน เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยและจุดด่างดำ แนะนำครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป

เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ครีมบำรุงต่างๆทำหน้าที่ของมันได้อย่างเต็มที่แล้ว

บทความแนะนำ

คลิปบันเทิงจัดเต็ม

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา