Search
Close this search box.
ปัญหาผิวของวัย 40+

7 วิธีลดริ้วรอยบนใบหน้า ปัญหาผิวของวัย 40+

ภาพรวมเนื้อหา
post thumbnail 7 วิธีลดริ้วรอยบนใบหน้า ปัญหาผิวของวัย 40+

เมื่ออายุเยอะขึ้น ผิวหนังเริ่มผลิตคอลลาเจนน้อยลงเรื่อยๆจนเห็นชัดเป็นริ้วรอย โดยมีแสงแดด มลภาวะ และพฤติกรรมบางอย่างที่จะกระตุ้นการเสื่อมของคอลลาเจน

เมื่ออายุเยอะขึ้น ผิวหนังเริ่มบางและแห้งมากขึ้น เมื่อผิวหนังไม่มีความชุ่มชื้นมากพอ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เห็นริ้วรอยบนใบหน้าได้ชั้นขึ้น

ป้องกันการเกิดริ้วรอย

พันธุกรรมก็มีส่วนที่จะทำให้เกิดริ้วรอยช้าหรือเร็ว แต่การดูแลตัวเองก็มีส่วนช่วยให้ผิวดีขึ้นได้

หลีกเลี่ยงแสงแดด ?

อย่างที่ทราบกันว่า แสงแดดนั้นทำร้ายผิว และก่อให้เกิดริ้วรอยได้ มีการศึกษาในปี 2013 ว่าครีมกันแดดทั่วไปสามารถชะลอความชราของผิว แนะนำให้ใช้ครีมกันแดด ตั้งแต่ SPF 30 ขึ้นไปเป็นประจำทุกวัน ถึงแม้วันนั้นแดดจะไม่แรง แต่รังสี UV ก็ตามมาทำร้ายผิวของเราได้อยู่ดี

ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์

การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นเหมือนกับการที่เราให้น้ำกับผิว ที่จะช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้น ซึ่งจำเป็นอย่างมากในวัยที่ผิวเริ่มเสียความชุ่มชื้น จนทำให้เห็นริ้วรอยชัด ผลการวิจัยพบว่าเมื่อใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอนิค กับ วิตามินซี มีส่วนช่วยอย่างมากในการป้องกันการเกิดริ้วรอยและร่องลึก

ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำนั้นช่วยให้สุขภาพดี เกือบทุกส่วนของร่างกายต้องการใช้น้ำเพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้ปกติ เช่น การขับสารพิษออกจากร่างกาย, กระบวนการย่อยอาหาร หรือแม้แต่การควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย

ข้อมูลอ้างอิง

บทความแนะนำ

คลิปบันเทิงจัดเต็ม

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา