Search
Close this search box.
โรคกลัวผี

ผีมีจริงไหม? 5 วิธีเลิกกลัวผี ปลดปล่อยใจจากโรคกลัวผี

ภาพรวมเนื้อหา

ผีมีจริงไหม คำถามที่ถกเถียงมายาวนาน หลายคนเชื่อ หลายคนไม่เชื่อ บ้างก็เคยสัมผัสประสบการณ์ขนหัวลุก บ้างก็ไม่เคยเจออะไร แต่สำหรับบางคน ความกลัวผี กลายเป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลต่อชีวิต กลายเป็น โรคกลัวผี

โรคกลัวผี มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญ

โรคกลัวผี หรือ Phasmophobia เป็นความผิดปกติทางจิตประเภทหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีอาการกลัวผีอย่างรุนแรง รู้สึกหวาดกลัว วิตกกังวล เหงื่อออก ใจสั่น หายใจลำบาก บางรายอาจถึงขั้นช็อก หมดสติ สาเหตุของโรคกลัวผี คาดว่ามาจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งพันธุกรรม ประสบการณ์เลวร้ายในอดีต หรือการเรียนรู้จากผู้อื่น

แล้วเราจะเลิกกลัวผีได้อย่างไร? 5 วิธีเลิกกลัวผี

1. เข้าใจธรรมชาติของผี: สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า ผี ไม่มีจริง เป็นเพียงจินตนาการ ความเชื่อ หรือ การปรุงแต่ง ของสมอง เมื่อเราเข้าใจ ความกลัวจะค่อยๆ ลดลง

2. เผชิญหน้ากับความกลัว: ลองเผชิญหน้ากับสิ่งที่กลัว เช่น ดูหนังผี ฟังเรื่องผี หรือไปสถานที่ที่เชื่อกันว่ามีผี การเผชิญหน้าจะช่วยให้เราคุ้นเคย ความกลัวจะค่อยๆ ลดลง

3. หาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์: เมื่อเจอเหตุการณ์ที่น่ากลัว ลองหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ แทนที่จะคิดว่าเป็นผี เช่น เสียงดังมาจากไหน แสงเงาเกิดจากอะไร การหาเหตุผลจะช่วยลดความกลัว

4. ฝึกสมาธิ: การฝึกสมาธิ ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล ความกลัว

5. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ: หากความกลัวรุนแรง จนรบกวนชีวิตประจำวัน ควรปรึกษาแพทย์หรือนักจิตวิทยา เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง

จำไว้ว่า ความกลัว เกิดจาก ความคิด เมื่อเราเปลี่ยนความคิด ความกลัวก็จะเปลี่ยนตาม เราสามารถ เอาชนะความกลัว และ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องหวาดกลัวผี

บทความแนะนำ

คลิปบันเทิงจัดเต็ม

ติดตามพวกเราได้ที่
ME AND YOU ENTERTAINMENT CO., LTD.
เลขที่ 111 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240
แจ้งปัญหา/ฝากข่าว [email protected]
ภาพรวมเนื้อหา